ภัตตาคารในฮ่องกงลำบากหนักหลังนักเที่ยวด้วยกันลดลง

ฮ่องกง

คามิลลา ฮุง นักข่าวชาวฮ่องกงถึงกับหลั่งน้ำตาว่าการระบาดของโคโรนาไวรัสส่งผลกระทบกับร้านอาหารที่เธอและสามีเปิดดำเนินการมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมาอย่างไร เราเปิดเจ็ดวันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.- 23.00 น. เรารอลูกค้าทุกวันแต่พวกเขาไม่มา

Hung’s Chinese Restaurant ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของ Chungking Mansions อาคารสูง 17 ชั้น 5 ช่วงตึกบนถนนนาธานในย่านเกาลูนของจิมซาจุ่ย ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยกันที่มองหาที่พักราคาประหยัดและอาหารราคาถูกมาช้านาน

เช่นเดียวกับร้านอาหารที่ได้รับใบอนุญาตจำนวน 40 แห่งใน Chungking Mansions นักท่องเที่ยวที่มาเยือนลดลงเนื่องจากโควิด-19 ซึ่งเลวร้ายลงด้วยมาตรการกักกันที่เข้มงวดสำหรับนักเดินทางขาเข้าได้รับผลกระทบ

นางฮุงกล่าวว่า เรากำลังสูญเสียเงินทุกวันและไม่รู้ว่าเราจะอยู่รอดได้นานแค่ไหน พร้อมเสริมว่าการค้าในช่วงสองปีที่ผ่านมาลดลงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ฉันอายุ 50 ปี ฉันจะทำอย่างไรถ้าเราปิดตัวลง

Kalai Slevi ที่เกิดในอินเดียไม่กี่ประตูให้บริการอาหารจากประเทศบ้านเกิดของเธอที่ Karaikudi Akka เธอโทรหาฮ่องกงที่บ้านมาตลอด 26 ปีที่ผ่านมา และเข้าครอบครองร้านอาหารแห่งนี้เมื่อสองปีก่อน ก่อนที่โรคโควิด-19 จะเริ่มระบาดไปทั่วโลก ธุรกิจยากจนเธอกล่าว

ที่ชั้น 3 คือ The Delhi Club ร้านอาหารอินเดียที่ครองตำแหน่งเดิมตั้งแต่เปิดในปี 1987

ธุรกิจในปีที่ผ่านมาลดลง 80 เปอร์เซ็นต์” ราจู อาลิม ผู้จัดการในช่วง 17 ปีที่ผ่านมากล่าว นักท่องเที่ยวเคยคิดเป็นร้อยละ 50 ของการค้า เขากล่าว ลูกค้าเที่ยวด้วยกันชาวต่างชาติจำนวนมากได้ออกจากเมืองไปแล้ว